Trang Chủ Tin tức Sự khác biệt giữa hệ thống an ninh chuyên nghiệp và hệ thống báo động giá rẻ là gì?

Sự khác biệt giữa hệ thống an ninh chuyên nghiệp và hệ thống báo động giá rẻ là gì?

Bởi Công Nghệ Số 1

Sự khác biệt giữa hệ thống an ninh chuyên nghiệp và hệ thống báo động giá rẻ là gì

Ha1

Một khi bạn đưa ra quyết định bảo vệ căn hộ, nhà ở hoặc văn phòng của mình, bạn sẽ phải đối mặt với một lựa chọn: Sử dụng hệ thống an ninh chuyên nghiệp hoặc tin tưởng vào hệ thống báo động không được chứng nhận hợp lý hơn. Với thiết kế bên ngoài, dường như sự khác biệt là không đáng kể và bất kỳ thiết bị an ninh nào cũng có thể đối phó với nhiệm vụ thành công.

 

Nhưng mong muốn tiết kiệm dẫn đến rất nhiều vấn đề. Các máy dò dễ bị báo động giả, tuổi thọ pin ngắn hoặc không đáp ứng với các mối đe dọa thực sự. Chúng có thể ngừng hoạt động đột ngột và hệ thống sẽ không cảnh báo bạn về sự cố. Phạm vi liên lạc vô tuyến ngắn và kết nối liên tục bị gián đoạn. Ứng dụng không hoạt động đúng. Ngôi nhà của bạn (ví dụ như tài sản của bạn và thậm chí là tính mạng của mọi người) hoàn toàn không được bảo vệ khỏi sự tấn công của những kẻ xâm nhập.
Để giúp bạn đưa ra quyết định đúng đắn, chúng tôi đã đưa ra 6 yêu cầu chính cho một hệ thống an ninh – bảo mật đáng tin cậy. Hơn nữa, chúng tôi cũng đã phác thảo chính xác Visonic tương ứng với các yêu cầu này như thế nào.

1. Hệ thống an ninh phải sử dụng một số kênh để liên lạc với thế giới

Ha1

Hệ thống báo động có thể sử dụng các kênh liên lạc khác nhau để truyền cảnh báo đến người dùng và công ty bảo vệ: GSM, Ethernet và Wi-Fi.

Các hệ thống báo động được trang bị một kênh liên lạc duy nhất là không đáng tin cậy vì hệ thống sau có thể ngừng hoạt động do nguyên nhân tự nhiên và hệ thống sẽ không giao tiếp báo động cho người dùng và công ty bảo vệ. Ví dụ: nếu bạn hết số dư trên tài khoản thẻ SIM hoặc do lỗi của nhà cung cấp. Hơn nữa, các hệ thống báo động như vậy dễ phá hoại hơn: gây nhiễu tần số GSM đơn giản (nếu chỉ sử dụng thẻ SIM ) hoặc cắt cáp Ethernet (nếu bạn chỉ sử dụng kết nối Internet).

Nếu một hệ thống an ninh có một số kênh liên lạc, một trong số chúng được sử dụng làm kênh chính trong khi các kênh khác đại diện cho các kênh dự phòng. Các hệ thống như vậy đáng tin cậy hơn vì sự cố đồng thời của một số kênh ít có khả năng xảy ra và trong trường hợp xảy ra lỗi tự nhiên, hệ thống sẽ tiếp tục hoạt động bình thường. Hệ thống càng sử dụng nhiều kênh liên lạc, cơ hội thông báo cho người dùng và tổ chức bảo vệ về mối đe dọa kịp thời càng cao.

Các kênh phải có nhiều loại khác nhau. Nếu một số mô-đun GSM được cài đặt trong bảng điều khiển và không có kênh truyền thông nào khác được sử dụng, thì thực tế bạn chỉ có một kênh. Nếu tần số GSM bị nhiễu, hệ thống sẽ bị cắt khỏi thế giới bên ngoài.

MotionProtect Plus

Wireless pet immune motion detector with microwave sensor
Learn more

CombiProtect

Wireless motion and glass break detector with pet immunity
Learn more

MotionProtect Plus

Wireless pet immune motion detector with microwave sensor
Learn more

MotionProtect Plus

Wireless pet immune motion detector with microwave sensor
Learn more

MotionProtect Plus

Wireless pet immune motion detector with microwave sensor
Learn more

MotionProtect Plus

Wireless pet immune motion detector with microwave sensor
Learn more

Thời gian rất quan trọng, phải mất bao lâu để chuyển đổi giữa các kênh truyền thông. Với hệ thống báo động giá rẻ, quá trình này có thể mất hàng chục phút. Trong khi đó, một vụ cướp căn hộ hiếm khi kéo dài hơn 5-10 phút.

1. Visonic sử dụng kênh truyền thông nào

Ha3

Trung tâm sử dụng GSM, 3G và Ethernet để liên lạc với các sự kiện và báo động

 

2. Hệ thống bảo mật phải sử dụng máy chủ đám mây

Ha4

Theo quy định, máy chủ đám mây biểu thị một liên kết giữa bảng điều khiển và ứng dụng quản lý hệ thống an ninh. Nó cho phép người dùng kiểm soát tất cả các khía cạnh của thiết bị hoạt động thông qua Internet ngay cả khi người dùng ở cách xa cơ sở hàng ngàn km. Ngoài ra, máy chủ sẽ gửi thông báo đẩy thông tin về các sự kiện và báo động hệ thống.

Trong các hệ thống an ninh chuyên nghiệp, các máy chủ đám mây cũng giám sát kết nối với thiết bị bảo mật và chức năng của nó bằng cách kiểm tra tín hiệu trên bảng điều khiển. Tần suất kiểm tra càng cao, máy chủ sẽ phát hiện sự cố nhanh hơn và sẽ cảnh báo người dùng và công ty bảo vệ về tình huống này.

Cách hệ thống bảo mật Visonic sử dụng dịch vụ Đám mây Visonic

 

Ha5

Ngoài khả năng kiểm soát các trung tâm thông qua các ứng dụng và nhận thông báo đẩy, dịch vụ Visonic Cloud chịu trách nhiệm hiển thị dữ liệu hệ thống bảo mật hiện tại. Dịch vụ thường xuyên (từ 10 đến 300 giây, tùy thuộc vào cài đặt) giao tiếp với trung tâm và cập nhật trạng thái thiết bị trong các ứng dụng Visonic.

Nếu trung tâm ngắt kết nối, dịch vụ Đám mây Visonic sẽ gửi báo động cho người dùng và công ty bảo vệ.

3. Các thiết bị bảo mật phải sử dụng công nghệ truyền thông đáng tin cậy để liên lạc với bảng điều khiển

Ha6

Trong các hệ an ninh thống bảo mật không dây, việc trao đổi thông tin giữa bảng điều khiển và các máy dò xảy ra thông qua kênh radio. Thông tin liên lạc phải cực kỳ đáng tin cậy vì ngay cả những gián đoạn ngắn hạn là không mong muốn trong khi việc mất liên lạc là hoàn toàn không thể chấp nhận được.

Theo quy định, các hệ thống chuyên nghiệp hoạt động ở tần số 433 MHz hoặc 868 MHz và sử dụng dải tần số thay vì tần số cố định duy nhất để liên lạc giữa bảng điều khiển và máy dò. Điều này cho phép hệ thống tự động thay đổi tần số hoạt động trong trường hợp có sự can thiệp ngẫu nhiên hoặc cố ý. Công nghệ này được gọi là nhảy tần.

4. Visonic sử dụng công nghệ vô tuyến nào

 

Ha7

Để liên lạc giữa trung tâm và các thiết bị, hệ thống bảo mật Visonic sử dụng công nghệ vô tuyến Frequency hopping multi-channel (CDMA). Nó hoạt động trong phạm vi từ 433 – 434, 868 – 869 hoặc 912 – 919 MHz (tùy theo khu vực) và liên tục kiểm tra mức độ nhiễu trong kênh radio. Ngay sóng bị nhiễu quá giới hạn, trung tâm sẽ phát hiện nhiễu, chuyển sang tần số khác ổn định hơn.

Tín hiệu thông báo báo động trong vòng chưa đến 0,15 giây, tự động điều chỉnh cường độ tín hiệu trong khi tiết kiệm pin sạc thiết bị và đảm bảo phạm vi liên lạc được ổn định.

 

Nếu có bất kỳ thắc mắc nào, Quý khách vui lòng liên hệ trực tiếp:

* Hotline 0869 141 899 (24/24)
* Kỹ thuật – bảo hành: 0938 026 154 (24/24)
* Email: Hotro.congngheso1.vn@gmail.com
* Website: Congngheso1.vn

Chúng tôi luôn sẵn sàng hỗ trợ bạn!

 

Related Posts

Để lại một bình luận hoặc câu hỏi